TIN TỨC

GẠCH 3D – THỔI HỒN NGHỆ THUẬT VÀO KHÔNG GIAN (P1)

Ngày nay, sự phát triển không ngừng của các phương pháp sản xuất và công nghệ in ấn mở ra những hướng đi mới về vật liệu trang trí nội – ngoạt thất. Điển hình như sự xuất hiện của gạch 3D những năm gần đây đã định hình được vai trò quan trọng của vật liệu trong lĩnh vực thiết kế và nghệ thuật trang trí không gian.

Bài viết hôm nay Anhuyhome sẽ giới thiệu về loại vật liệu mới và độc đáo này tới độc giả, để mọi người có một cái nhìn tổng thể trước khi lựa chọn vật liệu trang trí nội – ngoại thất cho ngôi nhà bạn.

Gạch 3D là gì?

Đó là một loại gạch men được tạo hình hết sức chi tiết, cầu kì, thường lấy cảm hứng từ một loại hoa văn hoặc một bức tranh nào đó. Gạch 3D có thể sử dụng để lát sàn, ốp tường nội – ngoại thất ngôi nhà.

Một bức tường lát gạch 3D đem lại cảm giác sống động từ mọi góc độ, ấn tượng đến từ vẻ đẹp đặc tả khối và sức hút với ánh sáng – tạo nên những khoảng lồi lõm, sáng tối hài hòa.

 Sức hấp dẫn của Gạch 3D

Tính đương đại

Ngày nay, phong cách tối giản ảnh hưởng rộng lớn tới nghệ thuật và các ngành nghề sáng tạo. Kiến trúc – nội thất cũng hướng đến phong cách này với hai yếu tố chính: giá trị không gian và nghệ thuật ánh sáng. Đồng thời, các chuyên gia cho rằng gạch càng ngày càng có xu hướng tối giản coi hình dạng và kết cấu làm trung tâm trong khi những màu đơn sắc được áp dụng triệt để.

Gạch 3D ra đời như một điểm nhấn quan trọng trong không gian, phù hợp với phong cách thịnh hành này nhưng vẫn mang được tính cầu kỳ, chau chuốt.

Đa dạng

Đa dạng về mẫu mã cho phép mỗi mẫu có nhiều hiệu ứng hoàn thiện bề mặt khác nhau, phù hợp với nhiều không gian. Sự lựa chọn vì thế cũng phong phú, giúp người làm nghề có những hướng đi riêng cho thiết kế của mình.

Sự tùy biến

Sự tùy biến được thể hiện rõ khi hoàn toàn có thể tạo hình khác nhau nhờ vào việc thay đổi cách sắp xếp các viên gạch hoặc thay đổi màu sơn theo ý muốn. Chính điều này giúp không gian kiến trúc trở nên cá tính và có màu sắc riêng.

Trong khi các thiết kế hiện đại dần trở nên “lý thuyết, sách vở”, thì một thiết kế mang trong mình vẻ đẹp tạo hình bằng vật liệu thật sự là một viên ngọc sáng.

Thẩm mỹ

Là yếu tố tối quan trọng của gạch 3D, bởi mỗi viên gạch được sinh ra để làm đẹp cho không gian. Với đặc tính dập nổi, khi những viên gạch này được đặt trên tường, ánh sáng chạm vào chúng ở các góc khác nhau, chiều sâu được tạo ra từ bóng đổ, kích thích thị giác. Chỉ cần để ý, áp dụng những hiệu ứng của ánh sáng hẳn sẽ tạo nên một tác phẩm nghệ thuật và làm không gian trở nên nổi bật.

Gạch 3D trong không gian

Một số ảnh chụp thực tế những ứng dụng của gạch 3D

Anhuyhome – Chăm chút từng chi tiết cho ngôi nhà bạn.

 

Share this post

Comment (1)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


.
.
.
.
0913743254